Chủ Nhật, 5 tháng 7, 2015

những nguyên tắc đơn giản giúp trẻ khám phá thế giới an toàn

Ikids - dochoimaugiao.vn - Website đồ chơi trẻ em hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi cung cấp các sản phẩm đồ chơi cho béđồ chơi thông minh, đồ chơi gỗ, xe đồ chơi trẻ em chất lượng cao

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Trẻ con trèo cây
Trẻ con trèo cây
Các cha mẹ yêu quý, để con tìm hiểu và khám phá chính là cách giúp con học tốt nhất. Có tìm, có hiểu, con mới nhớ sâu nhớ lâu những bài học trên lớp.
Nhưng ai trong chúng ta cũng lo ngại vì con có thể sẽ gây ra những tổn thương cho chính chúng. Một số nguyên tắc an toàn sau đây sẽ đảm bảo cho con khỏi các thương tổn.
– Nếu con khám phá về điện, việc đầu tiên con sẽ phải làm là ngắt mạch điện trong nhà. Việc này là bắt buộc, cha mẹ hãy xây dựng 1 điều gia quy liên quan đến điện để đảm bảo không có các tổn thất xảy ra.
– Những đồ đạc trong nhà khi con muốn sử dụng để khám phá và tìm hiểu, con phải đươc sự đồng ý của cha mẹ.
– Nếu con muốn khám phá thiên nhiên hoang dã, con cần phải mang đầy đủ các vật dụng bảo hộ như găng tay, nón có mạng che mặt (phòng tránh sự chiến đấu của các chú ong). Chân con phải được mang tất để tránh bị côn trùng độc hại đốt.
– Cần giảng giải cho con về đời sống các loài vật, những tập tính sinh hoạt và phản xạ phòng vệ của loài vật để con biết trước, có sự đề phòng.
– Khi con khám phá cách làm các món ăn, nhớ yêu cầu con sử dụng các vật dụng làm bếp an toàn. Yêu cầu con chỉ sử dụng bếp ga trong trường hợp có cha mẹ ở nhà. Tuyệt đối không xịt bất kể thứ gì vào bếp ga đang cháy. Nếu trong nhà có hơi ga, phải ngay lập tức mở cửa sổ, cửa ra vào,…. và ngắt mạch điện toàn nhà. Trong khi nấu ăn, cha mẹ yêu cầu con phải luôn đứng ở trong bếp, tránh trường hợp cháy do bé bỏ đi chơi khi đang nấu ăn. Dùng dao đúng cách, tuyệt đối không sử dụng dao để nô đùa.
– Khi con đi ra đường, cha mẹ cần trang bị cho con những nguyên tắc an toàn khi tham gia giao thông, các biển báo, các vạch kẻ. Yêu cầu con thực hiện đúng các nguyên tắc an toàn giao thông.
– Nếu con muốn thí nghiệm với các hóa chất, cha mẹ hãy yêu cầu con đọc kĩ về tính chất vật lý và hóa học của từng chất, các phản ứng sẽ xảy ra khi con làm thí nghiệm. Sử dụng nghiêm túc các hóa chất theo nguyên tắc an toàn.
– Cha mẹ cũng cần hướng dẫn con các cách cấp cứu cho chính mình và người khác khi chẳng may bị tổn thương, tránh trường hợp bé lúng túng và đẩy bản thân đến chỗ nguy hiểm hoặc không được cấp cứu kịp thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét